Bộ trưởng GTVT thị sát đường sắt Hà Nội - Vinh

vé tàu trực tuyến

Bộ trưởng GTVT thị sát đường sắt Hà Nội - Vinh

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh.
5h50' ngày 10/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác của bộ này đã có mặt tại ga Hà Nội, lên tàu để khảo sát thực tế tuyến đường sắt Hà Nội – Vinh (Nghệ An).
 
6h, chuyến tàu SE7-8 khởi hành, bộ trưởng đã trực tiếp quan sát các toa xe, ghế ngồi trên các toa tàu, ân cần đến từng ghế ngồi, giường nằm để hỏi thăm nhiều hành khách. Bộ trưởng hỏi một nhóm hành khách trên toa ghế cứng xem hành khách đi lộ trình nào, có đóng góp ý kiến gì về giá cả, chất lượng phục vụ của đường sắt.
Bộ trưởng GTVT thị sát đường sắt Hà Nội - Vinh
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa (giữa) và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng Trưởng tàu thăm hỏi hành khách trên tàu.
Vui vẻ cho biết chất lượng phục vụ ngành đường sắt những năm gần đây đã có sự chuyển biến vượt bậc, chị Lê Thị Thanh Huyền (trú ở Văn Quán, Hà Đông) ngồi cạnh con gái nhỏ bất ngờ khi được biết người vừa ghé qua toa tàu, hỏi thăm từng hành khách là Bộ trưởng Bộ GTVT.
 
“Tôi sống ở Hà Nội nhưng quê ở Nam Định nên thường xuyên về quê. Gia đình tôi có xe ô tô riêng, xe khách tuyến Hà Nội – Nam Định chất lượng cũng tốt, nhưng tôi vẫn chọn đi tàu vì chỗ ngồi rộng, trong quá trình di chuyển trẻ nhỏ như con tôi có thể đi lại, vệ sinh thoải mái, gọi đồ ăn uống dễ dàng”, chị Huyền nói.
 
Trưởng tàu Trần Xuân Hùng, cho hay trước khi tàu chạy, tổ phục vụ tàu lên họp bàn giao mới biết thông tin hôm nay có Bộ trưởng Bộ GTVT “vi hành” trên tuyến.
 
"Chúng tôi vẫn triển khai nhiệm vụ bình thường như mọi ca trực khác. Những năm gần đây, do cạnh tranh khốc liệt của các loại hình vận tải, chất lượng phục vụ trên tàu đã được nâng cao, từ công tác tiếp thị, bán vé tại nhà ga đến phục vụ trên tàu.
 
Như các bữa ăn trên tàu không còn chuẩn bị 'công nghiệp' sẵn như trước đây, mà nhân viên sẽ đến từng toa hỏi từng hành khách có nhu cầu ăn gì để phục vụ. Tổ phục vụ tàu luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của hành khách 24/24h", ông Hùng nói.
 
Bộ trưởng GTVT tặng hoa cho một nữ nhân viên ga Thanh Hóa.
Tàu đến ga Ninh Bình, rồi ga Thanh Hóa, bộ trưởng cùng đoàn công tác đều tranh thủ xuống tàu kiểm tra thực trạng nhà ga, hỏi han nhân viên đường sắt mặt đất về công việc, lắng nghe các ý kiến đề xuất của lãnh đạo, nhân viên trong ngành.
 
Phát huy tiềm năng đường sắt
Theo Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, ngành đường sắt có tiềm năng lớn, nhưng hiện chưa khai thác hết hiệu quả vốn có, do đó cần tăng cường khảo sát thực tế, nghiên cứu và triển khai các giải pháp, đầu tư phát triển đường sắt để giảm tải cho đường bộ; đồng thời cũng để phát triển toàn diện các lĩnh vực GTVT. Chuyến khảo sát thực tế tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh hôm nay cũng để đáp ứng yêu cầu đó.
 
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Hà Nội – Vinh có chiều dài 319 km, trên tuyến có 37 ga, có 2 đường nhánh và 6 đường chuyên dùng kết nối vào đường sắt quốc gia. Hiện luồng hành khách tương đối ổn định, nhưng luồng hàng có xu hướng sụt giảm mạnh.
 
Tại ga Vinh, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đề nghị Bộ GTVT quan tâm đến đường sắt trên địa bàn bởi Nghệ An có nhiều khu công nghiệp, khu kinh tế, đầu mối cảng biển, là nơi trung chuyển hàng hóa Bắc – Nam. Ông Điền đề nghị mở giờ chạy tàu ban ngày cho tàu chở khách trên tuyến Hà Nội – Vinh để đáp ứng yêu cầu của hành khách.
 
Về ý kiến này, Bộ trưởng Nghĩa cho hay, Bộ GTVT đang làm kế hoạch tổng thể nâng cao hiệu quả đường sắt Hà Nội – Vinh bởi tiềm năng hành khách, hàng hóa của tuyến vận tải này rất lớn. Với những đầu tư cơ sở hạ tầng trước mắt như mở rộng kho hàng, nâng cấp sân ga.., UBND tỉnh có thể cân đối ngân sách địa phương để đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Còn về điều chỉnh giờ tàu chạy thì phải do UBND TP. Hà Nội quyết định.
 
Tại ga Khoa Trường (Thanh Hóa), sau khi nghe lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn trình bày các phương án xây dựng tuyến đường sắt từ ga Khoa Trường kết nối cảng biển Nghi Sơn và di dời ga Khoa Trường ra khỏi Khu kinh tế, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, việc nâng cấp ga Khoa Trường và hoạch định tuyến đường sắt từ ga Khoa Trường vào cảng biển Nghi Sơn là cần thiết.
 
“Ga Khoa Trường hiện rất chật, đường vào khó khăn, do đó nếu mở rộng được ra gần QL1 thì rất tốt. Diện tích đất từ QL1A vào ga không nhiều, nếu thu xếp được thì rất thuận lợi cho việc mở rộng, cải tạo ga; còn đường vào ga thì có thể giao cho doanh nghiệp trong khu kinh tế hoặc cảng đầu tư”, Thứ trưởng Đông nói.
 
Bộ trưởng trao đổi với lãnh đạo ngành Đường sắt về những giải pháp phát huy hiệu quả khai thác vận tải đường sắt.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa không đồng tình với phương án nắn tuyến đường sắt ra khỏi Khu kinh tế Nghi Sơn vì như thế rất tốn kém. “Cần nghiên cứu lại phương án ngắn để đấu nối, ga vẫn nằm trong Khu kinh tế. Ga Khoa Trường cần sớm được cải tạo, nâng cấp để trở thành ga hàng hóa phục vụ tốt cho nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế, còn đường sắt kết nối ga với cảng biển có thể xã hội hóa”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Tại ga công nghiệp Bỉm Sơn, Bộ trưởng cho biết hiện Nhà máy xi măng Bỉm Sơn giao lại toàn bộ cơ sở hạ tầng cho đường sắt. "Toàn bộ cơ sở này đã được giao cho đường sắt với giá 0 đồng. Để 'nuôi' được ga này 'sống' thì ngành đường sắt phải tự đi tìm khách hàng, chứ không thể ngồi chờ", người đứng đầu ngành GTVT nhấn mạnh.
HỎI LIÊN QUAN: Bộ trưởng GTVT thị sát đường sắt Hà Nội - Vinh
 

  1. Ga Sài Gòn
  2. Ga Hà Nội
  3. Ga Nha Trang
  4. Ga Đà Nẵng
  5. Ga Quy Nhơn
  6. Ga Tháp Chàm
  7. Ga Huế
  8. Ga Diêu Trì
  9. Ga Dĩ An
  10. Ga Biên Hòa
  11. Ga Long khánh
  12. Ga Suối Kiết
  13. Ga Phan Thiết
  14. Ga Sông Mao
  15. Ga Bình Thuận
  16. Ga Ma Lâm
  17. Ga Ninh Hòa
  18. Ga La Hai
  19. Ga Ngã Ba
  20. Ga Vạn Giã
  21. Ga Đức Phổ
  22. Ga Núi Thành
  23. Ga Quảng Ngãi
  24. Ga Bồng Sơn
  25. Ga Tuy Hòa
  26. Ga Phú Cang
  27. Ga Trà Kiệu
  28. Ga Tam Kỳ
  29. Ga Đông Hà
  30. Ga Mỹ Trạch
  31. Ga Yên Trung
  32. Ga Hương Phố
  33. Ga Đồng Lê
  34. Ga Đồng Hới
  35. Ga Lăng Cô
  36. Ga Minh Khôi
  37. Ga Chợ Sy
  38. Ga Vinh
  39. Ga Thanh Hóa
  40. Ga Nam Định
  41. Ga Phủ Lý
  42. Ga Bỉm Sơn
  43. Ga Ninh Bình
  44. Ga Hải Dương
  45. Ga Hải phòng
  46. Ga Lào Cai
  47. Ga Quảng Trị
  48. Ga Việt Trì
  49. Ga Phú Thọ
  50. Ga Đà Lạt
  51. Ga Giáp Bát
  52. Ga Văn Điển
  53. Ga Thường Tín
  54. Ga Chợ Tía
  55. Ga Phú Xuyên
  56. Ga Đồng Văn
  57. Ga Bình Lục
  58. Ga Cầu Họ
  59. Ga Đặng Xá
  60. Ga Trình Xuyên
  61. Ga Núi Gôi
  62. Ga Cát Đằng
  63. Ga Cầu Yên
  64. Ga Ghềnh
  65. Ga Đồng Giao
  66. Ga Đò Lèn
  67. Ga Nghĩa Trang
  68. Ga Yên Thái
  69. Ga Thị Long
  70. Ga Văn Trai
  71. Ga Khoa Trường
  72. Ga Trường Lâm
  73. Ga Hoàng Mai
  74. Ga Cầu Giát
  75. Ga Yên Lý
  76. Ga Mỹ Lý
  77. Ga Quán Hành
  78. Ga Yên Xuân
  79. Ga Đức Lạc
  80. Ga Yên Duệ
  81. Ga Hòa Duyệt
  82. Ga Thanh Luyện
  83. Ga Chu Lễ
  84. Ga Phúc Trạch
  85. Ga La Khê
  86. Ga Tân Ấp
  87. Ga Đồng Chuối
  88. Ga Kim Lũ
  89. Ga Ngọc Lâm
  90. Ga Lạc Sơn
  91. Ga Lệ Sơn
  92. Ga Minh Lệ
  93. Ga Ngân Sơn
  94. Ga Thọ Lộc
  95. Ga Hoàn Lão
  96. Ga Phúc Tự
  97. Ga Lệ Kỳ
  98. Ga Long Đại
  99. Ga Mỹ Đức
  100. Ga Phú Hòa
  101. Ga Thượng Lâm
  102. Ga Sa Lung
  103. Ga Tiên An
  104. Ga Hà Thanh
  105. Ga Diên Sanh
  106. Ga Mỹ Chánh
  107. Ga Phò Trạch
  108. Ga Hiền Sĩ
  109. Ga Hương Thủy
  110. Ga Truồi
  111. Ga Cầu Hai
  112. Ga Thừa Lưu
  113. Ga Hải Vân Bắc
  114. Ga Hải Vân
  115. Ga Hải Vân Nam
  116. Ga Kim Liên
  117. Ga Thanh Khê
  118. Ga Lệ Trạch
  119. Ga Nông Sơn
  120. Ga An Mỹ
  121. Ga Diêm Phổ
  122. Ga Trị Bình
  123. Ga Bình Sơn
  124. Ga Đại Lộc
  125. Ga Hòa Vinh Tây
  126. Ga Mộ Đức
  127. Ga Thạch Trụ
  128. Ga Thủy Trạch
  129. Ga Sa Huỳnh
  130. Ga Tam Quan
  131. Ga Vạn Phú
  132. Ga Phù Mỹ
  133. Ga Khánh Phước
  134. Ga Phù Cát
  135. Ga Bình Định
  136. Ga Tân Vinh
  137. Ga Vân Canh
  138. Ga Phước Lãnh
  139. Ga Chí Thạnh
  140. Ga Hòa Đa
  141. Ga Đông Tác
  142. Ga Phú Hiệp
  143. Ga Hảo Sơn
  144. Ga Đại Lãnh
  145. Ga Tu Bông
  146. Ga Hòa Huỳnh
  147. Ga Phong Thạnh
  148. Ga Lương Sơn
  149. Ga Hòa Tân
  150. Ga Suối Cát
  151. Ga Kà Rôm
  152. Ga Phước Nhơn
  153. Ga Hòa Trinh
  154. Ga Cà Ná
  155. Ga Vĩnh Hảo
  156. Ga Sông Lòng Sông
  157. Ga Châu Hanh
  158. Ga Cổ Phúc
  159. Ga Ngòi Hóp
  160. Ga Gia Lâm
  161. Ga Cẩm Giàng
  162. Ga Long Biên
  163. Ga Cổ Loa
  164. Ga Bắc Hồng
  165. Ga Thạch Lỗi
  166. Ga Phúc Yên
  167. Ga Hương Canh
  168. Ga Hướng Lại
  169. Ga Bạch Hạc
  170. Ga Phủ Đức
  171. Ga Tiên Kiên
  172. Ga Chí Chủ
  173. Ga Vũ Ẻn
  174. Ga Ấm Thượng
  175. Ga Đoan Thượng
  176. Ga Văn Phú
  177. Ga Mậu A
  178. Ga Mậu Đông
  179. Ga Lâm Giang
  180. Ga Lang Thíp
  181. Ga Thái Văn
  182. Ga Cầu Nhô
  183. Ga Lạng
  184. Ga Thái Niên
  185. Ga Làng Giàng
  186. Ga Đa Phúc
  187. Ga Trung Giã
  188. Ga Phổ Yên
  189. Ga Lưu Xá
  190. Ga Thái Nguyên
  191. Ga Quán Triều
  192. Ga Bắc Ninh
  193. Ga Bắc Giang
  194. Ga Lạng Sơn
  195. Ga Đồng Đăng
  196. Ga Văn Lâm
  197. Ga Phú Thụy
  198. Ga Lạc Đạo
  199. Ga Tuần Lượng
  200. Ga Cao Xá
  201. Ga Tiền Trung
  202. Ga Lai Khê
  203. Ga Phạm Xá
  204. Ga Dụ Nghĩa
  205. Ga Vật Cách
  206. Ga Từ Sơn
  207. Ga Lim
  208. Ga Thị Cầu
  209. Ga Sen Hồ
  210. Ga Phố Tráng
  211. Ga Kép
  212. Ga Voi Xô
  213. Ga Phố Vị
  214. Ga Bắc Lệ
  215. Ga Sông Hóa
  216. Ga Chi Lăng
  217. Ga Đồng Mỏ
  218. Ga Bắc Thủy
  219. Ga Bản Thí
  220. Ga Yên Trạch
  221. Ga Cây Cầy
  222. Ga Văn Xá
  223. Ga Phú Thái
  224. Ga Thượng Lý
  225. Ga Yên Viên
  226. Ga Đông Anh
  227. Ga Vĩnh Yên
  228. Ga Yên Bái
  229. Ga Trái Hút
  230. Ga Lang Khay
  231. Ga Bảo Hà
  232. Ga Phố Lu
  233. Ga Gò Vấp
  234. Ga Bình Triệu
  235. Ga Sóng Thần
  236. Ga Hố Nai
  237. Ga Trảng Bom
  238. Ga Dầu Giây
  239. Ga Bảo Chánh
  240. Ga Gia Ray
  241. Ga Trản Táo
  242. Ga Gia Huynh
  243. Ga Sông Dinh
  244. Ga Sông Phan
  245. Ga Suối Vận
  246. Ga Long Thạnh
  247. Ga Sông Lũy
  248. Kiến thức đi tàu
  249. Vé tàu đoàn
  250. Cẩm Nang đi tàu
  251. Vé tàu tết
  252. Vé tàu khuyến mãi
  253. Giá vé Tàu Trực Tuyến
Đại Lý Đường Sắt Việt Nam
Số 65 Tân Quý, Phường Tân Sơn Nhì, TPHCM
Mã số doanh nghiệp: 0312473347





mua vé tàu trực tuyến tại đường sắt việt nam
Mua vé tàu trực tuyến online qua mạng
hotline 1900 63 69 63
hotline1 hotline2 hotline3 hotline4 hotline5 hotline6 hotline7 hotline8 hotline9 hotline